หลังจากเราจะมีหน้า Desk Top โล่งๆ สวยๆและ Hard Disk ที่ทำงานรวดเร็วและเป็นระเบียบแล้ว วันนี้เรายังสามารถใช้เทคนิคง่ายๆ ที่ช่วยจัดระเบียบงานของเราตามความเร่งด่วนหรือ Work Progress ของงาน
ได้อีกด้วยโฟลเดอร์ต่างๆ ที่มีสีสัน
เทคนิคนี้เริ่ดมากๆ รับรองได้ว่าใครมาเห็น Desk Top ของเรา จะต้องถามว่าทำได้ยังไง !!! ไปดูวิธีกันค่ะ
1. แยกเอา “เฉพาะ” ไฟล์งานที่กำลังใช้หรือรู้ว่ากำลังจะได้ใช้ออกมาวางไว้ที่ Desk Top อะไรที่เป็นงานตั้งแต่ชาติก่อน เอาเก็บเข้าไปใน Drive ใน My Document หรือ Burn ลง CDไปซะเลย 2. ทีนี้สร้างโฟลเดอร์ขึ้นใหม่สามอัน โดยให้ชื่อตาม Work Progress ของงานก็คือแบ่งเป็น
“งานที่ต้องทำวันนี้”
“งานที่ต้องทำในอาทิตย์นี้”
“งานที่ต้องทำแต่ยังมีเวลาเหลือเฟือ”
และย้ายไฟล์เอกสารที่เอาออกมาวางที่ Desk Top นี้ไปไว้ตาม Work Progress ที่เหมาะสม
3. ใช้เทคนิคการ “แยกสีแฟ้ม” คือ กำหนดสีที่โฟลเดอร์ให้ต่างกัน เพื่อใส่ไฟล์เอกสารของงาน
ตามความเร่งรีบของงานนั้นๆ นอกจากจะทำให้การเก็บเป็นระเบียบเรียบร้อยยังช่วยให้การทำงาน
มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะสมองของคนเราใช้สีในการแบ่งแยกหมวดหมู่ และยังทำให้รู้อยูเสมอ
ว่ามีงานอะไรเหลือบ้าง ต้องทำอะไรอีกเท่าไหร่และต้องเสร็จเมื่อไหร่
อ้อ! เปลี่ยนสีโฟลเดอร์บน Desk Top ยังไงเหรอ?
โหลดฟรีโลดที่นี่จ้า http://www.foldermarker.com/download.php 4. เสร็จแล้ว Desk Top เราก็จะมีโฟลเดอร์ หลายสี แบบนี้... เริ่ดดมากๆค่ะ
หรือจะใช้ฟังก์ชั่นที่มีมาให้ในโปรแกรม Folder Maker ก็ได้ ด้วยการทำสัญลักษณ์ตาม Progress ของงาน
เจ้า ลูกกลมๆ บนโฟลเดอร์นั้นที่เห็นครึ่งเดียวก็แปลว่าเป็นงานที่ค้างอยู่ยังทำไม่เสร็จ ถ้าอันไหนเต็มลูกก็แปลว่าโฟลเดอร์นี้งานเสร็จเรียบร้อย!! ลองไปเล่นกันดูมีหลายฟังก์ชั่นให้เลือกค่ะ
e martë, 2 mars 2010
>>เปลี่ยนสีโฟลเดอร์ จัดระเบียบไฟล์งาน
Postuar nga
SineFashionIntrend at 7:00 e pasdites
Emërtimet: destop, folder, freeware, sotf ware, มุมแจกของฟรี
Emërtimet: destop, folder, freeware, sotf ware, มุมแจกของฟรี
Abonohu te:
Posto komente (Atom)
0 komentet on ">>เปลี่ยนสีโฟลเดอร์ จัดระเบียบไฟล์งาน"
Posto një koment